[KHÓA ĐÀO TẠO] TƯ DUY THIẾT KẾ TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ ĐÀO TẠO TẠI DOANH NGHIỆP

Ứng dụng luật lao động trong doanh nghiệp

1. Tổng quan khóa học

Thị trường biến đổi ngày càng nhanh và nhu cầu của Khách hàng đòi hỏi ngày một cao hơn cùng với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ.  Những điều này đặt doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh rất lớn để có thể tồn tại và liên tục phải thực hiện đổi mới, tạo sự khác biệt cho các sản phẩm, dịch vụ hay chuỗi giá trị để có thể phát triển.

Nhưng có một sự thật ngược đời là khi bạn càng cố gắng tạo sự khác biệt thì bạn càng trở nên… kém đặc biệt. Lý do ở đây bởi vì sự khác biệt chưa thực sự quan tâm đến người dùng, và yếu tố “Lấy con người làm trung tâm – Human Centred” chưa được nhìn nhận và quan tâm đầy đủ nhất.

Design Thinking là một phương thức sử dụng sự đồng cảm và cách tư duy thiết kế trong giải quyết các vấn đề lấy con người làm trung tâm – human centred, được rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới áp dụng để tạo ra sự đột phá như Apple, Samsung, Google…

Khóa học Design Thinking – Tư duy Thiết kế cung cấp cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có được một phương pháp tiếp cận và các công cụ thực hiện để từng bước tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ giải quyết vấn đề cho Khách hàng dựa trên sự đồng cảm, giúp doanh nghiệp từng bước thực hiện các chương trình Đổi mới Sáng tạo, và đổi mới giá trị để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

2. Mục tiêu khóa học

Khóa học tập trung vào phương pháp và các công cụ thực hiện “thiết kế” một sản phẩm, hay dịch vụ để giải quyết nhu cầu / vấn đề của khách hàng qua các giai đoạn của Design Thinking từ: Empathy – Đồng cảm, Define – Xác định, Ideate – Lên ý tưởng, Prototype – Tạo mẫu, Test – Thử nghiệm, sau đó thực hiện đưa ý tưởng vào Thực tế:

  • Phân biệt được Đổi mới (Innovation) và Sáng tạo (Creative)
  • Hiểu rõ tư duy của Lean Startup
  • Hiểu cách tiếp cận Lấy con người làm trung tâm – Human Centric trong Design Thinking – Tư duy Kiến tạo
  • Học và thực hành các giai đoạn của Design Thinking:

Sự đồng cảm – Empathy, Xác định nhu cầu của Khách hàng, Xác định đặc tính sản phẩm / Giải pháp giải quyết vấn đề của Khách hàng, Tạo mẫu prototype / Test Thử nghiệm sản phẩm

  • Xây dựng mô hình kinh doanh – Business Model Canvas

3. Khóa học dành cho ai

  • Các nhà quản lý dự án đang tìm kiếm một quy trình tổng thể tích hợp tất cả các bên liên quan để tạo ra các giải pháp lấy con người làm trung tâm.
  • Các kỹ sư phần mềm quan tâm đến việc tham gia vào quá trình tạo ý tưởng và quy trình thiết kế.
  • Các doanh nhân muốn đồng cảm với người dùng và xây dựng các sản phẩm phù hợp với thị trường và cuộc sống của người dùng.
  • Các nhà tiếp thị muốn có được sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng.
  • Và dành cho tất cả những ai quan tâm đến Design Thinking

4. Nội dung khóa học

PHẦN 1: TƯ DUY THIẾT KẾ LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ PHỔ BIẾN?
1.1: Tư duy thiết kế là gì và tại sao nó lại trở nên phổ biến
1.2: Tư duy đổi mới cho các vấn đề mới
1.3: Trở ngại cho việc giải quyết vấn đề và đổi mới trong tư duy thiết kế
1.4: Phá vỡ các rào cản đối với sự đổi mới

PHẦN 2: CÁC BƯỚC TRONG TƯ DUY THIẾT KẾ
2.1: 5 giai đoạn trong quá trình tư duy thiết kế
2.2: Giai đoạn 1: Đồng cảm với người dùng của bạn
2.3: Giai đoạn 2: Xác định vấn đề và diễn giải kết quả
2.4: Giai đoạn 3: Ý tưởng – Ideate
2.5: Giai đoạn 4: Nguyên mẫu / Tạo mẫu
2.6: Giai đoạn 5: Kiểm tra
2.7: Chọn đúng thành viên nhóm và bắt đầu tạo điều kiện
2.8: Tổng quan về lịch sử phát triển

PHẦN 3: ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG CỦA BẠN
3.1: Sức mạnh của sự đồng cảm
3.2: Tư duy thiết kế: Bắt đầu với sự đồng cảm
3.3: Cách phát triển phương pháp tiếp cận đồng cảm trong tư duy thiết kế
3.4: Cải thiện thiết kế của bạn bằng cách phát triển sự đồng cảm nhóm mục tiêu
3.5: Cách tiến hành phỏng vấn người dùng
3.6: Sức mạnh của những câu chuyện trong việc xây dựng sự đồng cảm
3.7: Chọn Thử thách tư duy thiết kế của riêng bạn

PHẦN 4: BƯỚC XÁC ĐỊNH TRONG TƯ DUY THIẾT KẾ
4.1: Xác định vấn đề bằng cách tổng hợp thông tin
4.2: Bản đồ đồng cảm – Tại sao và Cách sử dụng
4.3: Personas – Chân dung Khách hàng
4.4: Tuyên bố dự án

PHẦN 5: Ý TƯỞNG
5.1: Ý tưởng là gì – và Cách chuẩn bị cho các buổi Ý tưởng
5.2: Hiểu các yếu tố và phương thức tư duy tạo ra các ý tưởng hiệu quả
5.3: Tạo không gian – cho các ý tưởng và tư duy thiết kế
5.4: Giới thiệu về các kỹ thuật ý tưởng thiết yếu là trái tim của tư duy thiết kế
5.5: Động não, Brain-Dumping, Brain-Writing và Brain-Walking
5.6: SCAMPER
5.7: Ý tưởng tồi tệ nhất (Worst Possible Idea)
5.8: Thách thức các giả định (Challenge Assumptions)
5.9: Kỹ thuật tương tự (Analogies)
5.10: Etch A Sketch: Cách sử dụng phác thảo trong thiết kế trải nghiệm người dùng
5.11: Cách chọn ý tưởng hay nhất khi kết thúc phiên thảo luận
5.12: 14 Rào cản cho ý tưởng và cách vượt qua chúng

PHẦN 6: PROTOTYPE VÀ KIỂM TRA
6.1: Lợi ích chính của tạo Prototyping – nguyên mẫu
6.2: Bắt đầu với Prototyping
6.3: Tạo mẫu trong tư duy thiết kế: Cách tránh sáu cạm bẫy thường gặp
6.4: Loại nguyên mẫu nào bạn nên tạo?
6.5: Kiểm tra nguyên mẫu của bạn: Cách thu thập phản hồi và tối đa hóa việc học
6.6: Cách nhận thêm phản hồi trung thực trong kiểm tra người dùng
6.7: Đánh giá heuristic: Cách tiến hành đánh giá heuristic

5. Tại sao lựa chọn Eduviet?

  • Nội dung đào tạo được nghiên cứu kỹ lưỡng – thực tế, hiệu quả, phù hợp xu hướng
  • Có thể ứng dụng vào nội bộ doanh nghiệp và thấy ngay được kết quả
  • Chương trình học thiết kế phù hợp mục tiêu và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp
  • Được đào tạo bởi chuyên gia thực chiến

Để đăng ký tham dự, học viên vui lòng liên hệ hotline 0964 450 069 hoặc gửi mail về hòm thư daotao@eduviet.vn.

Tham khảo thêm các khóa học nhân sự hữu ích do Eduviet tổ chức tại đây.

Nghề nhân sự chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mã bảo mật *