Đi tìm nguyên nhân bạn không được thăng chức

nguyên nhân bạn không được thăng chức

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều sẽ cảm thấy bực bội, nóng giận khi một người đồng nghiệp không giỏi bằng mình, không có học vấn cao hơn mình được thăng chức trong khi bạn vẫn dậm chân tại chỗ? Hãy kiềm chế bản thân và cùng bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân bạn không được thăng chức.

Lý do bạn không được thăng chức có thể do yêu cầu công việc khi thăng chức khác với những kỹ năng bạn đang có. Nếu cấp trên không thấy đủ năng lực ở bạn để đảm nhiệm được ví trí mới thì coi như cơ hội thăng chức của bạn đã bị đánh mất. Nếu có thể hãy liên lạc với sếp của bạn để biết được lý do tại sao bạn không được thăng tiến, bởi điều này cần thiết cho bạn để rút kinh nghiệm cho lần ứng tuyển sau. Hãy cố gắng hoàn thành cốt những công việc được giao, cho dù sếp của bạn là đồng nghiệp vừa mới thăng chức. Đừng bao giờ tỏ ra hơn thua và đố kỵ vì điều đó sẽ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Biết đâu đấy bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ vị sếp mới và hiểu được nguyên nhân vì sao mình không ở vị trí đó.

Khi cơn nóng giận của bạn tan đi, hãy xin sắp xếp một cuộc gặp riêng với sếp lớn để tham khảo ý kiến của họ. Đây cũng là cách để bạn thể hiện sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết của mình với cấp trên. Nếu có cơ hội hãy hỏi sếp những điểm yếu của bạn trong mắt sếp để khắc phục. Bên cạnh đó hãy tự nhìn lại bản thân để tìm ra nguyên nhân khách quan dẫn đến việc bạn không được thăng chức. EduViet xin chia sẻ một vài lý do bạn không được thăng chức:

nguyên nhân không được thăng chức

Bạn thất hứa nhiều lần
Trong công việc, không gì mất uy tín nhanh hơn bằng cách thất hứa. Liên tục trễ hạn hoàn thành công việc, hứa xong rồi quên, thiếu hành động đi đôi với lời nói, thùng rỗng kêu to… chính những điều này khiến bạn đang tự làm mất giá trị tiếng nói của mình đối với mọi người. Bạn hoàn toàn không tôn trọng mọi người, vì vậy, chẳng có lý do gì mọi người tôn trọng lại bạn.

Bạn hay nói $&*@!#
Ừ thì trong công việc, đôi lúc chúng ta gặp phải những tình huống bực mình đến mức chỉ muốn nói $&*@!# để giải tỏa cảm xúc. Tuy nhiên, lời khuyên là hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình. Sẽ chẳng hay ho gì khi bạn thốt lên những từ ngữ không đẹp ngay giữa văn phòng. Chửi thề không bao giờ là điều được khuyến khích ở bất kỳ nơi nào mặc dù bạn không hề có ác ý khi nói ra những lời đó. Rất nhiều người bị dị ứng với những từ ngữ này và họ sẽ đánh giá không tốt về con người bạn.

Bạn thường xuyên trễ họp
Thời gian là tài sản quý giá đối với nhiều người và không ai thích phải chờ đời. Trong lịch trình dày đặc công việc và cá nhân của mỗi người, việc dành thời gian cho một cuộc họp chứng tỏ thiện chí và nỗ lực của mọi người. Bạn có thể sử dụng thời gian của mình như thế nào cũng được nhưng hãy thể hiện sự tôn trọng với thời gian của người khác bằng cách đừng bao giờ để mọi người phải chờ đợi. Những ý kiến, lời nói của bạn sẽ giảm trọng lượng đáng kể bởi ấn tượng xài giờ dây thun, chưa kể một số người cực kỳ ác cảm với thói quen này.

Nếu có công việc đột xuất khiến bạn có thể không đến đúng giờ, hãy thông báo trước mọi người nhé.

Bạn thể hiện tình cảm cá nhân ở văn phòng
Không có gì sai với tình yêu nơi công sở. Tuy nhiên hãy giữ tình cảm ở chừng mực nhất định khi cả hai đang làm việc. Những hành động thân mật, cử chỉ âu yếm hay lời nói gợi tình sẽ khiến mọi người xung quanh khó xử và có cái nhìn không chuyên nghiệp về cả hai. Hãy tôn trọng nơi làm việc chung của mọi người vì văn phòng hoàn toàn không phải là chốn riêng tư để thể hiện tình cảm cá nhân.

Bạn chia sẻ quá nhiều về đời sống cá nhân của mình
Thay vì bàn về công việc, bạn thích nói về sở thích cá nhân, phong cách sống, những mối quan hệ riêng,…Những thông tin không liên quan đến công việc này không làm tăng giá trị của bạn trong mắt sếp và đồng nghiệp nếu bạn không có thành tích nào trong công việc. Trong công việc, yếu tố cần có để bạn đạt được sự tôn trọng, kính nể của mọi người là chứng tỏ được năng lực làm việc, thái độ và sự chuyên nghiệp.

Lời kết:
Uy tín, sự tôn trọng của mọi người là nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Không bao giờ là quá trễ để thay đổi và sửa chữa những thói quen trên. Càng sớm thay đổi bạn càng sớm lấy lại sự tôn trọng từ mọi người.

Chúc các bạn sớm thành công trên con đường thực hiện lộ trình công danh của bản thân!

Nguồn: EduViet st

 

Bình Luận

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mã bảo mật *