Khi tài xế Grab bị hành hung, Grab ứng xử như thế nào?


Dường như những tài xế công nghệ đã nhận thức được vai trò của phường hội trong hành nghề. Hình ảnh được chụp tại vỉa hè trên phố Vũ Trọng Phụng – Hà Nội, ngày 13/3. Ảnh: KA

Câu chuyện xích mích giữa xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống đã được nhắc tới nhiều nhưng sự việc ghi nhận ngày thứ Bảy tuần qua mới là vụ hành hung gây nguy hiểm đến tính mạng của tài xế.

Khoảng 7h40 tối ngày 11/3, trên đường Nguyễn Tri Phương, đoạn ngang trường đại học Kinh tế TP.HCM, phường 5, quận 10 (TPHCM), tài xế grabBike Lương Quốc Thiện (tài xế gia nhập Grab từ đầu 2017) chạy trên đường Nguyễn Tri Phương, khi đến trước một quán nhậu thì dừng lại để mở máy điện thoại ra nhận tin nhắn thì bị một tài xế xe ôm đứng gần đó chạy ra chửi và đuổi vì lo bị giành khách.

Anh Thiện chạy xe lên một đoạn, để tránh va chạm. Đến khu vực gần cổng trường ĐH Kinh tế thì anh dừng lại để coi tin nhắn. Không ngờ vẫn bị tài xế xe ôm truyền thông kéo theo một nhóm người cùng hành nghề xe ôm cầm hung khí có tuốc nơ vít, dao, kéo lao tới, xông vào đâm tới tấp, khiến anh Thiện sau vài phút chống cự và hô hoán thì gục xuống…

Anh Thiện được đưa đi cấp cứu. Sáng 12/3, anh tài xế đã tỉnh.

Đó là những gì dư luận được biết qua báo chí về câu chuyện xung đột giữa cánh xe ôm truyền thống với thế hệ xe ôm công nghệ. Vậy sau câu chuyện đó là gì?

Grab làm gì khi đối tác bị hành hung?

Chúng tôi đã liên lạc với Grab để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện trên cũng như các biện pháp hỗ trợ tài xế công nghệ khi các tài xế bị hành hung của công ty này.

“Ngay khi đối tác tài xế gặp nạn, đội ứng cứu nhanh của Grab (SOS) đã phối hợp người dân đưa nạn nhân vào nhập viện cấp cứu. Đội quản lý an toàn và ngăn ngừa rủi ro cho tài xế và hành khách của Grab đã cử người đại diện ngay lập tức xuống hiện trường để phối hợp với gia đình nạn nhân thực hiện các bước thủ tục cần thiết như nhập viện cấp cứu cho đối tác – đảm bảo tính mạng tài xế. Grab đã liên hệ trình báo với công an phường 5, quận 10 để đảm bảo sự việc được thụ lý, lấy lại công bằng cho đối tác tài xế sau này theo luật định”, đại diện phía Grab cho chúng tôi hay.

Phía Grab cũng khẳng định rằng họ đã liên hệ nhà bảo hiểm Liberty, nơi Grab mua bảo hiểm tai nạn và rủi ro cho các tài xế và hành khách, để cung cấp các thông tin cho thủ tục xét duyệt bảo hiểm cho trường hợp của tài xế Thiện.

Grab mua bảo hiểm cho mọi tài xế và hành khách, nhưng tài xế lại không hay biết

Khi chúng tôi cũng liên hệ với một số tài xế 2 bánh của Grab, gần như không ai biết mình có quyền lợi về bảo hiểm. “Chúng tôi phải tự tránh là chính”, một đối tác xe 2 bánh của Grab chia sẻ.

Về việc tài xế Grab nói họ không có bảo hiểm khi làm đối tác của Grab, đại diện phía công ty cho hay bảo hiểm tai nạn Liberty là Grab đăng ký cho tất cả tài xế và hành khách GrabBike, với điều kiện hành khách đặt cuốc xe trên ứng dụng của công ty này.

Nhiều tài xế, hành khách có thể chưa biết thông tin này nhưng nếu xảy ra tai nạn, họ vẫn được hưởng bảo hiểm tai nạn với mức bảo hiểm đền bù thiệt hại từ 10 -100 triệu đồng/trường hợp – tuỳ theo mức độ của tai nạn. “Chúng tôi đã thực hiện việc này từ năm ngoái”, phía Grab cho hay.

Đại diện Grab khẳng định, hiện nay, trên thị trường cung cấp ứng dụng đặt xe công nghệ, Grab là đơn vị đầu tiên và duy nhất có mua bảo hiểm này dù luật không quy định phải mua.



Thế Trần


Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết gốc được đăng tại đây

Bình Luận

Bình Luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mã bảo mật *