Đứng bán vé, trông xe, nhân viên công ty bến xe này vẫn nhận lương gần 20 triệu/tháng

Đứng bán vé, trông xe, nhân viên công ty bến xe này vẫn nhận lương gần 20 triệu/tháng

CTCP Bến xe Miền Tây (mã chứng khoán WCS ) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2016 .

Bến xe Miền Tây là doanh nghiệp có vốn điều lệ 25 tỷ đồng, trong đó phần vốn sở hữu Nhà nước chiếm 51%. Công ty hoạt động chính trong việc khai thác và kinh doanh bến xe, dịch vụ vận tải hành khách, dịch vụ phục vụ trong bến…

Thu nhập của nhân viên trên 19 triệu đồng/người/tháng…

Năm 2016, Bến xe Miền Tây đã phục vụ được hơn 10,36 triệu lượt khách xuất bến, tăng 13% so với năm 2015. Tổng doanh thu cả năm đạt 131,64 tỷ đồng, tăng trưởng 12,5% so với doanh thu đạt được năm 2015. Lợi nhuận sau thuế thu về gần 56 tỷ đồng, vượt 12% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Năm 2016 công ty dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% cho cổ đông.

Đáng chú ý, thu nhập bình quân của người lao động cả năm đạt trên 19 triệu đồng, tăng 19% so với kế hoạch. Năm 2015, thu nhập bình quân của người lao động trong công ty cũng đã đạt xấp xỉ 16 triệu đồng.

Theo báo cáo, Bến Xe Miền Tây có bình quân 183 người lao động trong năm 2016, với công việc chính là quản lý bến bãi, dịch vụ trong bến.

Ngồi bán vé, trông xe… nhân viên của Bến Xe Miền Tây nhận được mức lương mà nhiều nhân viên các ngân hàng lớn – nghề mơ ước của nhiều người – đang trông chờ. Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, bình quân tiền lương mỗi nhân viên năm 2015 là 17,74 triệu đồng, còn năm 2014 thấp hơn, đạt 15,49 triệu đồng.

Còn nhân viên ngân hàng VPBank năm 2016 nhận lương bình quân 13,36 triệu đồng/người/tháng, thấp hơn rất nhiều so với nhân viên Bến Xe Miền Tây được nhận. Còn nhân viên ngân hàng TechcomBank có thu nhập bình quân tháng 23 triệu đồng/người, tăng 2 triệu đồng/tháng so với năm 2015. TechcomBank cũng đã lọt vào TOP 3 ngân hàng có thu nhập bình quân cho nhân viên cao nhất.

… Lại còn được Sếp “chiều hết nấc”

Được biết, chế độ làm việc của công ty 8 giờ/ngày, 40 giờ/tuần đối với khối gián tiếp và 48 giờ/ngày đối với khối trực tiếp làm việc theo ca, tương ứng làm việc 6 ngày/tuần.

Hàng quý, công ty cũng thường xuyên tổ chức buổi gặp mặt đối thoại với cán bộ công nhân viên. Điểm lại mấy quý gần đây, những yêu cầu của nhân viên được đáp ứng khá đầy đủ. Ví dụ như, quý 3/2016, nhân viên đề nghị thiết kế mái che hoặc xây dựng kiot cho nhân viên bán vé xe ra vào bến, về việc trang bị đồng phục và áo thun khi tham gia các hoạt động ngoại khóa…

Đến quý 4/2016, nhân viên công ty lại yêu cầu hỗ trợ dán gạch cho phòng bán vé và các phòng khối trực để tránh ẩm mốc và tạo mỹ quan cho nơi làm việc, trang bị nước uống các thương hiệu nổi tiếng cho CBCNV, và đề xuất hỗ trợ phương tiện đi để đi phúng điếu người thân của người lao động…

Mới đây, tại buổi đối thoại quý 1/2017, ban lãnh đạo công ty cho biết hầu hết các ý kiến trước đó đã và đang được Tổng Giám đốc chỉ đạo thực hiện. Lần này, nhân viên công ty lại đề nghị thêm là xem xét tăng phí đậu đêm xe qua bến nhằm tăng doanh thu cho công ty năm 2017.

Có vẻ như, nếu đề này được thực hiện, doanh thu công ty tăng, lợi nhuận tăng và lương công nhân sẽ tăng theo, khả năng sẽ không dừng lại ở con số bình quân 19 triệu đồng/tháng.



Theo Nam Hà


InfoNet

Bài viết gốc được đăng tại đây

Bình Luận

Bình Luận

Thêm Bình Luận

Mã bảo mật *