32 chỉ số đo lường hiệu suất công việc – KPI cho thương mại điện tử

Việc ra các quyết định phải dựa trên các chỉ số hoạt động kinh doanh và KPI cho thương mại điện tử là một trong những chỉ số quan trọng cho việc ra quyết định đó.

Chỉ số đo lường (KPIs) là một chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công trên con đường bán lẻ trực tuyến . Việc giám sát các chỉ số sẽ giúp các bạn kinh doanh thương mại điện tử xác định được tiến độ thực hiện bán hàng, tiếp thị, và mục tiêu phục vụ khách hàng .

Một chỉ số KPI chỉ đơn giản là một phép đo hoặc số liệu định lượng được sử dụng để đánh giá hiệu suất thực tế so với một số mục tiêu .

Ví dụ , nó có thể là một mục tiêu cho một số nhà bán lẻ trực tuyến để tăng lưu lượng truy cập trang web 50% trong năm tới . Liên quan đến mục tiêu này, một chỉ số KPI có thể là những con số duy nhất về số lượng người truy cập trang web có được hàng ngày hoặc có nguồn lưu lượng khách truy cập từ các nguồn quảng cáo được trả tiền theo nhấp chuột , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , thương hiệu hoặc quảng cáo hiển thị , hoặc một video trên YouTube .

Đối với một số mục tiêu có thể có nhiều chỉ số hoạt động –nếu quá nhiều ,thường người ta thu hẹp nó xuống để chỉ hai hoặc ba số dữ liệu có ảnh hưởng lớn được gọi là chỉ số hiệu quả trọng yếu. KPI là những phép đo chính xác và ngắn gọn nhất cho thấy tiến trình hướng tới mục tiêu của một doanh nghiệp như thế nào

Thiết lập mục tiêu và nhận biết KPIs

Lựa chọn KPIs bắt đầu với những mục tiêu rõ ràng và những hiểu biết về các yếu tố tác động trong kinh doanh đến những mục tiêu này. Tất nhiên, KPIs bạn có thể phân biệt cho từng mục tiêu một cho nhà bán lẻ trực tuyến , cho dù những người có liên quan đến thúc đẩy bán hàng, tiếp thị hoặc cải thiện dịch vụ khách hàng .

Dưới đây là một vài mục tiêu và các tiêu chí liên quan :

MỤC TIÊU 1 – Tăng doanh số bán hàng 10% trong quý tiếp theo. KPIs bao gồm doanh số bán hàng hàng ngày, tỷ lệ chuyển đổi , lưu lượng truy cập trang web .

MỤC TIÊU 2 – Tăng tỷ lệ chuyển đổi 2% trong năm tới . KPIs bao gồm tỷ lệ chuyển đổi , tỷ lệ bỏ qua những giỏ mua hàng, xu hướng liên quan đến tỷ lệ vận chuyển, xu hướng cạnh tranh về giá cả

MỤC TIÊU 3 – Phát triển lượng truy cập web an toàn lên 20 phần trăm trong năm tới . KPIs bao gồm lưu lượng truy cập trang web , các nguồn lưu lượng truy cập , tỷ lệ nhấp chuột thông qua quảng cáo, chia sẻ qua mạng xã hội , tỷ lệ bị trả lại .

Với ý tưởng rằng KPIs nên khác nhau dựa trên các mục tiêu được đo lường, có thể xem xét một tập hợp các chỉ số hoạt động chung cho thương mại điện tử .Dưới đây là 32 chỉ số thực hiện thương mại điện tử thông thường. Cần nhớ rằng các chỉ số hoạt động được liệt kê dưới đây là chưa phải là đầy đủ nhất .

32 chỉ số đo lường hiệu suất công việc - KPI cho thương mại điện tử

32 Chỉ số KPI hoạt động chính

Chỉ số đo lường doanh số bán hàng:

  • Doanh số bán hàng hàng giờ, hàng ngày , hàng tuần, hàng tháng , hàng quý, hàng năm và
  • Doanh số trung bình của đơn hàng
  • Tỷ suất lợi nhuận trung bình
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng
  • Đơn đặt hàng của khách hàng mới so với tổng doanh số bán hàng
  • Giá vốn hàng bán
  • Tổng số lợi ích trên thị trường liên quan đến thị phần của một cửa hàng bán lẻ trên thị trường
  • Mối quan hệ sản phẩm (Mua sản phẩm theo nhóm )
  • Mối quan hệ sản phẩm (trong đó sản phẩm được xem nhiều nhất )
  • Hàng tồn kho
  • Giá cả cạnh tranh

Các chỉ số tiếp thị chính

  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Lượng truy cập mới so với khách hàng cũ quay lại
  • Số lượng khách hàng online trên trang web
  • Số lượt xem trang
  • Nguồn lưu lượng truy cập
  • Theo dõi số lượng truy hằng ngày ở từng hạn mục của website.
  • Số lượng khách nhận bản tin từ website
  • Gửi thông tin đến các khách hàng mục tiêu
  • Số lượng chat trực tiếp website
  • Theo dõi qua Facebook, Twitter, hoặc Pinterest hoặc người theo dõi.
  • Lưu lượng website phải chi trả cho mỗi nhấp chuột
  • Lưu lượng Blog
  • Số lượng và chất lượng đánh giá sản phẩm
  • Chạy Banner hoặc quảng cáo hiển thị thông qua tỷ lệ nhấp chuột
  • Giá chi phí cho bán hàng liên kết

Chỉ số đo lường Dịch vụ khách hàng:

  • Dịch vụ khách hàng qua tài khoản email
  • Dịch vụ khách hàng qua số điện thoại
  • Dịch vụ khách hàng qua những cuộc trò chuyện
  • Thời gian giải quyết trung bình
  • Phân loại mối quan tâm

Bình Luận

Bình Luận

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mã bảo mật *